คนไข้ชุดแดง




เราชอบขึ้นเวรกลางคืนเพราะมันไม่ค่อยวุ่นวายเหมือนตอนกลางวัน เวรกลางคืนจะมีพยาบาล กับผู้ช่วยพยาบาล โดยจะมีช่วงพักเบรคสลับกันช่วงเวลา ตี 1 ถึงตี 3 กับ ตี 3 ถึงตี 5 ของทุกวัน (ถ้าไม่มีเคสหนักๆ)
คืนหนึ่งเราก็เข้าเวรตามปกติ วันนี้ได้พักเบรคแรก พอตี 3 ก็ตื่นมานั่งที่เคาเตอร์พยาบาล แต่เรายังรู้สึกง่วงอยู่จึงฟุบลงกับเคาเตอร์ สักพักก็หลับไป.. ในฝันคือได้ยินเหมือนมีคนไข้กดออดเรียกขอความช่วยเหลือ ที่เคาเตอร์พยาบาลจะมีแผงไฟที่บอกว่าห้องไหนกดเรียก พอเดินออกไปที่ห้องดังกล่าว ก็เห็นคนไข้ผู้หญิงยืนหันหลังอยู่ที่หน้าห้อง เราเลยแปลกใจ ถามออกไปว่า ‘มีอะไรให้ช่วยไหมคะ.. ทำไมมายืนตรงนี้?’ จากนั้นคนไข้ก็ค่อยๆ หันมา แล้วก็กระโดดเข้ามาใส่เรา! จนเราตกใจตื่นขึ้น
พอตื่นขึ้นมา ก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งใส่ชุดสีแดงยืนอยู่นอกเคาเตอร์พยาบาล เราจึงเปิดกระจกถามว่า ‘มีอะไรให้ช่วยไหมคะ?’ ผู้หญิงคนนั้นพูดว่า ‘ช่วยทำบุญให้หน่อยค่ะ..’ พร้อมกับบอกชื่อ-นามสกุลของเธอมา เราไม่ค่อยแน่ใจ จึงถามกลับไปอีกว่า ‘..ให้ทำอะไรนะคะ?’ ผู้หญิงคนนั้นก็พูดว่า ‘ช่วยทำบุญให้หน่อยค่ะ..’ พร้อมกับบอกชื่อ-นามสกุลของเธอ พูดเสร็จเธอก็เดินกลับไปที่ห้องคนไข้ เราเลยรีบวิ่งออกจากเคาเตอร์พยาบาลไปดู แต่ก็ไม่ทันเห็นว่าเธอเข้าไปห้องไหน ก็เลยเดินกลับมาที่เคาเตอร์พยาบาลด้วยความงงๆ มองนาฬิกาเป็นเวลาตี 3 ครึ่งแล้ว แต่ก็คิดว่าอาจจะเป็นญาติคนไข้มาแกล้งก็เป็นได้
จนกระทั่งตี 5 ครึ่ง ได้เวลาไปวัดไข้ และเช็ดตัวคนไข้ตามห้องต่างๆ เราก็สังเกตไปด้วยว่า มีญาติคนไข้คนเมื่อวานหรือเปล่า แต่ก็ไม่เห็นว่าจะมีใครหน้าตาแบบนั้น หรือสวมชุดสีแดงแบบนั้นเลย.. ด้วยความสงสัย และก็จำชื่อ-นามสกุลที่ผู้หญิงคนนั้นบอกได้ เราเลยโทรไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ให้ช่วยเช็คให้ทีว่ามีคนไข้ชื่อนี้นามสกุลนี้ เคยมารักษาที่นี่หรือเปล่า? จากนั้นเราก็กลับไปทำงานต่อ.. สักพักเจ้าหน้าที่ที่เช็คข้อมูลให้ก็โทรกลับมา บอกว่าชื่อที่ให้เช็ค เป็นคนไข้ที่เคยมารักษาที่โรงพยาบาลเนื่องจากประสบอุบัติเหตุ และเสียชีวิตไปแล้วที่ห้องฉุกเฉิน เมื่อคืนเป็นวันที่คนไข้คนนี้เสียชีวิตครบรอบ 1 ปีพอดี พอเราได้ยินแบบนั้นขนนี่ลุกวาบ ขานี่สั่นเลยค่ะ
จากนั้นเรื่องนี้ก็กลายเป็น talk of the town ของโรงพยาบาลเลย ดังไปถึงระดับผู้บริหารของโรงพยาบาล จนต้องมีการทำบุญใหญ่ และมีพระมาพรมน้ำมนต์ให้เราด้วยค่ะ
Story by คุณแหม่ม
Cr. The Ghost Radio ทางแอพ JOOX

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

八尺様 (ฮาชิชาคุซามะ) ตำนานพื้นบ้านหญิงร่างสูง

เสียงฮัมเพลง ในห้องน้ำที่ทำงาน

ย้อนอดีตรายการผี ในความทรงจำผู้ใหญ่ ที่ต้องเคยดูในวัยเด็ก