'ต้องรีบออก'





เรื่องจริงจากคุณพลอย ที่เล่าประสบการณ์ผ่านรายการเดอะช็อค เรดิโอ

เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นกับตัวคุณพลอยเอง โดยคุณพลอยได้โทรมาเล่าเรื่องสยองขวัญนี้ผ่านทางรายการเดอะช็อคเรดิโอครับ

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่จังหวัดศรีษะเกษ ซึ่งคุณพลอยได้เดินทางไปหาพ่อและแม่เลี้ยงของคุณพลอยที่จังหวัดศรีษะเกษ (ตัวคุณพลอยอยู่กทม.)

เมื่อคุณพลอยเดินทางไปถึงบ้าน ก็ได้ไปตลาดเพื่อซื้อของกับหลาน ตลาดกับบ้านพ่อคุณพลอยห่างกัน3กิโลเมตร ในขณะที่คุณพลอยเดินตลาดเสร็จกำลังจะกลับ

ก็มียายแก่ๆคนหนึ่ง สูประมาน150มาสะกิดคุณพพลอยแล้วพูดภาษาส่วย ซึ่งคุณพลอยไม่เข้าใจเลยได้แต่ยิ้มให้ คุณยายเลยพูดภาษากลางกับคุณพลอย

คุณยายบอกว่า 'ช่วยยายซื้อถั่วหน่อยนะ ถุงละ10บาท' ในขณะที่คุณยายพูดมือข้างหนึ่งก็คล้องตะกร้าขายถั่ว อีกมือก็ลูบแขนคุณพลอยไม่หยุด

น้ำเสียง แววตา สีหน้าท่าทางของคุณยายดูจะชอบคุณพลอยเอามากๆ เลยถามคุณพลอยว่ามาจากไหนทำไมผิวสวยแบบนี้ มือก็ลูบแขนของคุณพลอยไม่หยุด

คุณพลอยเลยตอบว่ามาจากกรุงเทพ แล้วก็ซื้อถั่วคุณยายมาเพราะเริ่มรู้สึกแปลกๆที่ยายลูบไม่หยุด แบ้วยายยังถามต่ออีกว่า แล้วบ้านอยู่ที่ไหน

หลานคุณพลอยเลยสะกิดว่าอย่าไปคุยเยอะ กบับดีกว่าคุณพลอยก็ตอบว่าอยู่ไม่ไกลนี้เองยาย แล้วก็เดินหนียายออกมา สายตาของยายยังคงมองคุณพลอยตลอด

ตกเย็นก็อาบน้ำกินข้าว จนเข้านอน คุณพลอยขอนอนชั้นล่างเพราะจะดูทีวี พ่อกับแม่เลี้ยงคุณพลอยก็ขึ้นบ้านไปนอนชั้นบน ส่วนยายคุณพลอยก็นอนอีกห้อง

คุณพลอยก็กางมุ้งโดยเอาพัดลมมาไว้ในมุ้ง และเอาตุ๊กตาวางไว้ด้านหลังเพื่อกันพัดลมดูดมั้ง หากเมื่อพัดลมเป่าในมุ้งมุ้งก็จะพองออกไป

ทางด้านซ้ายมือที่ปลายเท้า คุณพลอยเปิดโน๊ตบุ๊คไว้เพื่อฟังเพลงแล้วก็นอนเล่นโทรศัพท์ ในขณะที่เล่นเพลินๆหางตาด้านซ้ายคุณพลอยก็เห็นมุ้งยุบเข้า

ลักษณะเหมือนมีอะไรจากด้านนอกแนบมุ้งเอามา แขนซ้ายที่วางอยู่เฉยๆอยู่ดีๆก็เจ็บจี๊ดเหมือนโดนไฟดูด ใช้แสงไฟจากจอโน๊ตบุ๊คยิ่งทำให้ภาพชัดเจนขึ้น

มีลักษณะเหมือนใบหน้าคนแนบเข้ามาจนถึงแขนคุณพลอย และใช้ลิ้นเลียผ่านมุ้งจนแขนคุณพลอยเปียกแฉะ 'กรี๊ดดด' เสียงคุณพลอยกรีดร้องจนพ่อรีบลงมาดู

ประตูที่ล็อคอยู่ถูกพ่อคุณพลอยกระชากจนหลุด แม่เลี้ยงรีบเข้ามาดูว่าเกิดอะไรขึ้น ก็พบว่าที่แขนคุณพลอยเปียกน้ำและที่มุ้งก็มีคราบน้ำติดอยู่

คุณพ่อเลยไปเรียกคุณยาย จากนั้นคุณยายก็เอาผ้าขาวม้าคล้องคอออกไปหน้าบ้านสวดมนต์เป็นภาษาส่วยก่อนจะให้แม่เลี้ยงคุณพลอยไปปัก4มุมบ้าน

คุณพ่อเดินไปเคาะรั้วบ้านตลอดทางข้างกันคุณยายก็สวดมนต์เป็นภาษาส่วยไปด้วย พอเสร็จแล้วคุณยายก็ขึ้นมาสวดมนต์อีกจนถึงตี1 คุณพลอยร้องไห้จนหลับ

ตอนเช้าคุณยายบอกว่าบอกกับหมอธรรมไว้แล้ว เค้าบอกว่าให้เอาไข่ดิบไปให้เขาทำพิธี แต่คุณยายก็ยังสั่งห้ามคุณพบอยว่าห้ามออกจากบ้านเด็ดขา

แม่เลี้ยงคุณพลอยจะไปตลาดเพื่อหาซื้อของทำพิธี ในระหว่างที่กำลังเดินออกจากบ้านไปก็หันมาหาคุณพลอยเชิงถามว่าจะเอาอะไรมั้ย แต่อยู่ดีๆก็สลบไป

ไม่ถึงสิบวินาทีแม่เลี้ยงคุณพลอยก็เด้งตัวขึ้นมา ทำตาขวางและจะพุ่งมาหาคุณพลอย น้าคุณพลอยที่ท้อง6เดือนเข้ามาขวางไว้ พ่อคุณพลอยรีบมาดึงไว้

แม่เลี้ยงคุณพลอยตะโกนเป็นภาษาส่วยแต่ฟังไม่ออก น้าคุณพลอยเลยบอกให้คุณพลอยไปเก็บของและออกไปจากที่นี่ให้เร็วที่สุด คุณพลอยจึงรีบไปเก็บของ

และขับรถออกไปพักที่รีสอร์ตของญาติน้าสะใภ้อีกทีหนึ่ง ด้วยความเป็นห่วงที่บ้านคุณพลอยเลยโทรไปหาพ่อเพื่อถามอาการแม่เลี้ยงและเรื่องราวเมื่อกี้

คุณพ่อบอกว่าเมื่อกี้แม่เลี้ยงโดนของเข้า ตะโดนหยาบคายว่า 'กูจะเอามีง กูจะสิงมึง กูจะเอามึงไปนอนกับผู้ชาย ถ้าไม่ได้นอนกูจะกินมึง'

หมอธรรมบอกว่ายายคนนี้เมื่อก่อนเล่นมนต์ดำทำเสน่ห์ให้ผู้หญิงเพื่อจะได้มีคนมารักมาชอบ แต่พอไม่มีทายาทสืบต่อของทั้งหมดก็เข้าตัว

เคยมีผู้เสียชีวิตจากกรณีนี้ถึง4ราย ยายคนนี้จะสิงคนที่หน้าตาดีให้ไปนอนกับผช.ถ้าไม่ได้นอนก็จะกินเครื่องในจนตาย หรือถ้าขัดขวางก็จะกินจนตาย


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

八尺様 (ฮาชิชาคุซามะ) ตำนานพื้นบ้านหญิงร่างสูง

เสียงฮัมเพลง ในห้องน้ำที่ทำงาน

ย้อนอดีตรายการผี ในความทรงจำผู้ใหญ่ ที่ต้องเคยดูในวัยเด็ก