มหาลัยสยองแถวนครปฐม




มหาลัยสยองแถวนครปฐม

เรื่องเกิดขึ้น ณ หอพักในชาย ของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง แถวนครปฐม โดยมีเนื้อหลายพันไร่
สามารถขับรถชมวิวได้ทั้งวัน เรื่องเกิดขึ้นเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว
ตอนนั้นผมกำลังศึกษาอยู่ในชั้นปีที่ 2 ซึ่งปัจจุบันผมได้เรียนจบเป็นที่เรียบร้อย

โดยในตอนนั้นผมมีเมทอยู่ 2 คนครับ เรียนวิศวะทั้งสองคน ส่วนตัวผมนั้นเรียนวิทย์-คอ
โดยในกลุ่มนี้ผมจะเป็นคนทำทั้งหมด ไม่ว่าจะเรื่องการจองหอ การจ่ายเงิน
หรือการประสานงานต่างๆ แต่แปลกตรงที่ในครั้งนั้น ผมไม่ได้ทำการจองห้องพักห้องเดิม
ที่ได้พักอยู่ก่อนหน้า เนื่องจากวันที่มีการจองหอพัก ตัวผมนั้นติดธุระต่างจังหวั

โดยไอ้สองคนนั้นมันก็หวังพึ่งไม่ได้เลย ฮ่าๆ จึงต้องมารอ เลหลัง โดยตกลงกันไว้ว่า
เหลือห้องไหนเอาห้องนั้น พอถึงวันนั้น ก็เป็นผมอีกที่เป็นคนดำเนินการทั้งหมด
จึงได้เข้าไปคุยกับพนักงานว่า อยากได้ห้องใหญ่ (สำหรับ 5 คน) โดยพวกผม
จะขอเหมาจ่ายในราคาของ 5 คน คือ 1หมื่นบาทถ้วน หารกัน 3 คน คือคนละ 3330 บาท

เพราะถ้าอยู่ห้องเล็กจะอึดอัดมาก พนักงานก็ได้แจ้งมาว่าเหลือห้องเดียว คือห้อง 303
ของตึก 11 โดยหนึ่งในสามทหารเสือของกลุ่มผมจะมีคนหนึ่งขอแทนชื่อว่าไอ้ น. คนนี้จะมี sense
เป็นคนที่กลัวมาก แต่ปากแข็ง เช่นเดียวกันกับผม ส่วนอีกคนชื่อไอ้ ช. ไอ้นี่เป็นคนนิ่งๆ
ถามคำตอบคำเป็นบางที ต่อมาขออธิบายถึงห้องพัก จะมีทั้งหมด 3 เตียง แบ่งเป็นเตียงคู่ 2
และเตียงเดี่ยว 1 โดย ไอ้ ช จะอยู่เตียงคู่ ปลายเตียงเป็นประตูทางเข้า

ไอ้ น. นอนเตียงเดี่ยวอยู่กลางห้อง ปลายเตียงเป็นตู้เสื้อผ้า 4 ตู้ติดกัน
ส่วนผมนอนอยู่ขวาสุด โดยปลายเตียงผมอ่างล้างหน้าที่มีกระจกใสติดอยู่ด้วย
โดยซ้ายมือของอ่างจะเป็นห้องอาบน้ำ และขวามือเป็นห้องส้วม

ขออนุญาติตัดมา ณ วันเกิดเหตุ โดยไอ้ น ที่มี sense โดนเป็นคนแรก
วันนั้นผมและ ช. ไม่อยู่ ในขณะที่ ไอ้ น. กำลังวีดีโอคอลกับสาวอยู่
โดยนั่งหันหลังให้กับเตียงของ ไอ้ ช. ปรากฏกว่า ผู้หญิงทักว่า ช.เป็นอะไร
นั่งเงียบอยู่บนเตียงไม่พูดไม่จา สาวพูดยังไม่ทันจบ ไอ้ น. หันหน้าไปดูเตียงของ ช.
และรีบหันกลับมาคุยกับสาวว่า น. อยู่คนเดียว แล้วถามสาวคนนั้นต่อว่า ยังเห็นอยู่ไหม

ผู้หญิงคนนั้นตอบว้ายังเห็นอยู่ นั่งเอาหลังชนกำแพงก้มหน้าเล็กน้อย
แต่ความนี้ยิ้มตอบกลับมาด้วย เท่านั้นแหละ ไอ้ น. พุ่งออกจากห้องทันที
หนีออกไปนอนห้องเพื่อนๆที่อยู่ตึกอื่นเลย

ต่อมาเป็น คิวของ ไอ้ ช. เช่นเคยคือ ผมและ ไอ้ น. นั้นไม่อยู่ที่มอ เนื่องจากเป็นวันศุกร์
ใครไม่มีเรียนก็จะกลับบ้าน และเป็นไอ ช. ที่เก็บตกอยู่คนเดียว ช. เล่าให้ฟังทีหลังว่า
เหตุการณ์เป็นปกติทุกอย่าง จนกระทั่ง 3 ทุ่ม ช. ได้ยินเสียงคนเคาะประตูห้องน้ำ
ดัง “ก๊อก” มันบอกผมว่ามันได้ยิน แต่พยายามไม่คิดอะไร จนเงียบไปซักพักจนมันแทบจะลืม

คราวนี้มาใหม่ “ก๊อก ก๊อก” รอบนี้ ช. คิดว่าอาจเป็นเสียงห้องข้างๆ ไอ้ ช. เปิดประตูออกไปดู
ทำเอาไอ้ ช. หงายหลัง เพราะทั้งชั้นไม่มีห้องไหนเปิดไฟอยู่เลย เงียบสนิท
ปิดอยู่แม้กระทั่งไฟทางเดิน ช. เลยรีบดึงประตูกลับมา และกลับไปนั่งเตียงคราวนี้ ช.

เปิดไฟทิ้งห้อง และเปิดเพลงตามด้วยลำโพงขยายเสียงแบบพกพา ให้มันดังๆเข้าไว้
แต่เสียงก็ยังมีมาอยู่เรื่อยๆ จน ไอ้ ช. รับยั้ว พอได้ยินเสียงรีบวิ่งไปดู ปรากฏว่าไม่มีอะไร
ช. จึงทำเปนไม่สนใจ และจะอยุ่ร่วมกันให้ได้ หลังจากนั้น ไอ้ ช. อาบน้ำ มันบอกว่า
อาบไประแวงไป แต่พยายามไม่คิดอะไร จนอาบเสร็จเช็ดตัว

ใส่เสื้อผ้าอยู่ในห้องน้ำจนเรียบร้อย คิดในใจถ้ามีเสียงดังขึ้นจะทำยังไง
เท่านั้นแหละ ก็มีเสียงขันเคาะประตูห้องส้วมดัง “ก๊อก ก๊อก”
ไอ้ ช. วิ่งออกจากห้องน้ำกระโดดขึ้นเตียง ติดต่อเพื่อนคนอื่นๆทันที
ว่าขอนอนด้วย ช. มันทั้งท้ายว่า ก่อนออกจากห้อง มีเสียง เคาะทิ้งท้ายด้วย
แต่รอบนี้มาเป็นจังหวะ 1 2 123 อะไรนั่น ก่อนที่มันจะวิ่งออกไป

หลังจากนั้น ไอ้ ช. ก็เล่าให้ไอ้ น. ฟังเกี่ยวกับเรื่องที่ ช. เจอ พอไอ้ น. ได้ยินก็ดีใจใหญ่
คิดว่าเจออยู่คนเดียว ทั้งสองคนจึงผลัดกันเล่าเรื่อง จนพวกมันทั้งสอง
อยากจะย้ายออกจากห้อง แต่พวกมันสรุปว่ายังไงผมก็ไม่ยอมย้าย
ซึ่งก็จริงอย่างที่พวกมันว่า ผมบอกว่า เสียงข้างห้อง คิดมาก คิดไปเอง
พวกมันเห็นผมไม่กลัว มันก็เลยพออยู่กันได้

ตัดมาวันเหตุการณ์ที่ผมโดนบ้าง วันนั้นเป็นวันที่อยู่กับครบทั้งสามคน จำได้แม่นเลยว่า
ตอนนั้นเป็นเวลาตี 3 เป๊ ! ไอ้ ช. แนะ น. นอนคลุมโปงกันหมดเหลือเพียงแค่ผม
ที่นอนดู live เกม counter strike อยู่คนเดียว ในตอนนั้นผมใส่หูฟัง
และนั่งหันข้างให้กับห้องน้ำ ทันใดนั้นที่ผมกำลังดูอยู่ ได้ยินเสียงเคาะประตูห้องน้ำดัง

“ก๊อก” เท่านั้นแหละ รู้สึกเข้าใจไอ้ ช. ขึ้นมาทันที พร้อมกับรีบปิดโน๊ตบุ๊ค
และล้มตัวลงนอนคลุมโปงทันที แต่ไม่รู้ว่าเพราะเตียงมันยาว หรือขาผมมันสั้น
ทำให้ผมนอนอยู่บนเตียงได้แค่ 2 ใน 3 เท่านั้น ส่วนปลายเตียงมันจะโล่งๆ
ระหว่างที่กำลังนอนตะแคงอยู่ ก็รู้สึกได้ว่ามีคนเดินเข้ามาหา

เหมือนมีคนเหยียบกระเบื้องในห้อง แล้วมาหยุดอยู่ที่ปลายเตียง แล้วเงียบลง
ปล่อยให้ผมใจชื้นได้ซักพักปลายเตียงมันก็ยวบลง ราวกับมีคนมุดเข้ามาจากปลายเตียง
โดยจะยุบด้านซ้ายที ขวาที โดยจะเหยิบเข้าใกล้มาทีละน้อย

โดยสาบานเลยว่าผมไม่ขยับตัวแม้แต่นิดนิดเดียว ซักพักหนึ่งก็รู้สึกเหมือน
มีคนมานอนซ้อนอยู่ทางด้านหลัง จากตอนแรกที่นอนเหงื่อแตกอยู่ กลายเป็นด้านหน้าร้อน
ส่วนแผ่นหลังนั้นเย็น โดยไม่รู้ว่าเป็นเพราะผมไม่ได้ใส่พระรึเปล่า ใจนึงผมก็กลัว
ใจนึงก็อยากเห็นให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย โดยที่คิดไว้คือจะหันหน้ากลับไปมอง

แล้วชั่งใจดูว่าถ้าหันไปแล้วเจอ เละๆ จะทำใจได้ไหม คิดอยู่ซักพักก็ทนความอึดอัดไม่ไหว
จึงหันไปดูปรากฏว่าไม่เจออะไร รู้สึกโล่งจากบอกไม่ถูกที่เราไม่เห็น
จึงหันกลับมานอนท่าเดิม ซักพักเย็นวูบมาจากด้านหลังอีกแล้ว คราวนี้มายันหู

เหมือนลมมาหายใจใกล้ๆหู คิดในใจถ้าเป็นแบบนี้ คงไมไ่ด้นอน ไปเรียนไม่ไหวแน่
จึงตัดสินใจลุกไปหาไอ้ น. เตียงตรงกลางและบอกมันว่า ขอนอนด้วย ปรากฏว่าทั้ง
ไอ้ น. และ ไอ้ ช. ยังไม่หลับทั้งคู่ ผมจึงพูดไปว่า กุโดนแล้ว พวกมันสะใจ
ตลอดจนคืนนั้นพวกผมก็นั่งคุยกันทั้งคืน

เจ้ามาพวกผมไปเลยครับ ไปทำเรื่องขอย้ายห้อง ห้องไหนก็ได้อีกเหมือนเคย
พนักงานทำท่าจะไม่ให้ย้าย ขอถามเหตุผล ผมบอกไปว่า เจอผี พนักงานก็เงียบซักพัก
แล้วก็บอกว่าอีกแล้วหรอ ก่อนจะทำเรื่องย้ายให้ และผมก็ได้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาไป
หลังจากนั้นผมก็นำเลขตึกไปแทงหวยคือ 11 ถูก 2 ตัวตรงด้วยแหละครับ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

八尺様 (ฮาชิชาคุซามะ) ตำนานพื้นบ้านหญิงร่างสูง

เสียงฮัมเพลง ในห้องน้ำที่ทำงาน

ย้อนอดีตรายการผี ในความทรงจำผู้ใหญ่ ที่ต้องเคยดูในวัยเด็ก