เรื่องสยองตึก Q



เรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ที่เกิดขึ้นในมหาวิทยาลัย ของแอดมินเองครับ.. ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีก่อน ผมเรียนคณะนิเทศศิลป์ ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งแถวหัวหมาก ช่วงนั้นก็เรียนๆ เล่นๆ กับเพื่อนไปตามภาษาวัยรุ่น คณะนิเทศนี้จะมีตึกประจำของตัวเอง คือ ‘ตึก Q’ ซึ่งจะอยู่ด้านหลังสุด ของตัวมหาวิทยาลัย ด้านหลังตึก Q ไปจะเป็นลานจอดรถ ของนักศึกษา และอาจารย์ และด้านข้างรั้วของตรงตึก Q นี้ จะติดกับสระว่ายน้ำของหมู่บ้าน เป็นสระว่ายน้ำกลางแจ้ง แต่มีหลังคากระเบื้องแบบโปร่ง
ช่วงปี 1 คณะผมก็จะมีวิชา Drawing (วาดภาพเหมือนด้วยดินสอ) จะใช้พื้นที่ตรง Studio ชั้น 1 ใต้ตึก E ซึ่งจะอยู่หน้าทางขึ้นตึก Q เลย วิชานี้ จะเรียนตั้งแต่ประมาณ 13:00 ถึง 18:00 ของทุกวันอังคาร.. จนมีวันนึง ในช่วงที่กำลังเรียน Drawing นี้อยู่ จู่ๆ ทุกคนก็ได้ยินเสียงดัง ‘ตึงงง..’ เสียงดังมาก ดังมาจากข้างนอก ไม่มีใครรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ก็นั่งวาดรูปกันต่อ จนสักพัก มีรุ่นพี่คนนึงวิ่งหน้าตื่นเข้ามา บอกว่า ‘มีคนโดดตึก!’ ซึ่งจากที่ผมฟังมา เป็นผู้หญิงชั้นปี 4 กระโดดลงมาจากหน้าต่างด้านหน้า ชั้น 10 ของตึก Q โดย ตกลงมาอยู่ที่ คานปูนเหนือบันไดทางขึ้นตึก ตายคาที่.. ซึ่งตอนนั้นรุ่นพี่คนนี้ กำลังอยู่ชั้น 3 เห็นคนตกลงมา ผ่านหน้าต่างไปกับตาเลย (*จากข่าวที่เคยออก เล่าว่ามีปัญหาเรื่องเรียน กลัวจบไม่ทันเพื่อน)
ทุกคนก็แตกตื่นกัน แต่ไม่มีใครสามารถไปดูได้ เนื่องจาก ศพจะอยู่บนคาน มองจากข้างล่างขึ้นไปไม่เห็น.. สักพักใหญ่ๆ ก็เริ่มมีตำรวจ และหน่วยกู้ภัย พร้อมรถเครน มานำศพลงจากคาน.. ตอนนั้น พวกผมทุกคน ก็ยังนั่งวาดรูปกันอยู่ แต่สมาธิมันก็ไม่ค่อยมีละครับ แต่มีอยู่ตอนนึงที่ผมมองออกไป เห็นคุณแม่ของนักศึกษาผู้ตาย เดินมาดู แทบจะเดินไม่ไหวเลยครับ เป็นภาพที่หดหู่มากๆ
หลังจากเรื่องวันนั้นผ่านไปได้ 3-4 วัน ก็เริ่มมีคนพูดถึงเรื่องแปลกๆ กัน เพื่อนในคณะคนหนึ่งของผมเล่าว่า มีอยู่วันนึงต้องอยู่ทำโปรเจ็คดึก เลยมาจอดรถ ไว้ที่จอดรถด้านหลังตึก Q ตอนขับออกมาประมาณเที่ยงคืน นั่งมากัน 2 คน ก็คุยๆ กันไป จู่ๆ เพื่อนที่นั่งมาข้างๆ ก็เงียบไป ถามอะไรก็ไม่ตอบ จนขับพ้นตึก Q มา เพื่อนที่นั่งข้างๆ มันก็เล่าว่า เมื่อกี้ตอนขับผ่านหน้าตึก Q เลยเผลอมองไปที่คาน เห็นผู้หญิงใส่ชุดนักศึกษา นั่งแกว่งเท้าอยู่! ซึ่งตรงคานนั้น ถ้าไม่ได้ไปซ่อมตึก หรือทาสี ก็คงไม่มีใครขึ้นไปได้อยู่แล้ว..
เวลาผ่านไป 7 วัน กลับมาวันอังคารอีกครั้ง เวลาเดิม ระหว่างที่ผม และเพื่อนๆ นั่งเรียน Drawing ด้วยความที่เป็นวิชาที่ยาว ผม และเพื่อน เลยมักจะแวบออกไปหาอะไรกินกัน.. สักพักใหญ่ๆ พวกผมก็เดินกลับมา ที่หน้าตึก Q ก็มีตำรวจ หน่วยกู้ภัย กับนักศึกษายืนกันเต็มไปหมด ผมยังคุยเล่นกับเพื่อนเลยว่า สงสัยมีโดดลงมาอีกละมั้ง.. พอเข้ามานั่งวาดรูปต่อ เพื่อนคนอื่นก็รีบมาบอกว่า มีนักศึกษาผู้หญิง โดดตึกลงมาอีกคนแล้ว จากชั้น 10 เหมือนเดิม ลงมาที่เดิม ผมก็ยิ่งตกใจ เพราะเมื่ออาทิตย์ก่อนวันนี้ก็มี 1 วันนี้อีก 1 (*จากข่าวที่เคยออก เล่าว่ามีปัญหาเรื่องความรัก)
คราวนี้เรื่องราวของตึกนี้ เรียกว่าค่อนข้างเฮี้ยนมาก มียาม กับแม่บ้านเล่าว่า บางครั้งเวลาขึ้นลิฟท์ที่ตึก Q บ้างก็จะได้กลิ่นธูป ไม่ก็เสียงพระสวด บ้างก็จะเปิดเองที่ชั้น 10 ทั้งที่ไม่มีใครกด และเหมือนมีลมพัดเข้ามาในลิฟท์ ทั้งที่หลังจากมีเหตุการณ์กระโดดตึก ทางมหาวิทยาลัยก็ได้ สั่งปิดตายหน้าต่างชั้น 10.. หนักสุดที่เจอคือ รุ่นพี่ในคณะผมเอง ขึ้นลิฟท์ไปคนเดียวที่ชั้น 10 เนื่องจากห้องเรียนของคณะผม ส่วนมากจะอยู่ชั้น 10 พอเปิดลิฟท์มา กลางวันแสกๆ ก็เห็นนักศึกษาผู้หญิง ยืนหันหลังให้อยู่ที่หน้าต่าง แล้วก็โดดลงไปต่อหน้าต่อตา แต่พอรุ่นพี่คนนั้นวิ่งไปดู หน้าต่างกลับปิดล็อคอยู่ เปิดไม่ได้! เหตุการณ์สยองขวัญเริ่มมีหนาหู จนกระทั่งทางมหาวิทยาลัยไม่นิ่งเฉย Bro. ถึงกับต้องยอมนิมนต์พระไทย มาสวดทำพิธีไล่ผี ทั้งที่มหาวิทยาลัยนี้เป็นคริสต์
เรื่องของตึก Q ยังไม่จบแค่นั้น.. ผ่านไปได้ประมาณ 2-3 ปี ผมก็มาได้ข่าวว่า มีอาจารย์หญิงชาวต่างชาติ กระโดดตึกลงมาจากตึก Q ชั้นอะไรไม่แน่ใจ เพราะตึกนี้ ชั้นสูงๆ จะบ้านพักของอาจารย์.. ครั้งนี้ไม่ได้กระโดดลงมาที่เดิมครับ แต่กระโดดออกไปทางด้านข้างตึก เรียกว่าออกไปทางนอกรั้วมหาวิทยาลัย แล้วทะลุหลังคากระเบื้อง ของสระว่ายน้ำลงไป.. บังเอิญว่าเพื่อนผมคนนึงก็อยู่ในหมู่บ้านนั้น สนิทกับคนดูแลสระว่ายน้ำ เลยทราบเรื่องสยองขวัญอย่างหนึ่งว่า.. หน่วยกู้ภัยก็มาเก็บศพ ในสระว่ายน้ำ แต่สภาพศพ ลูกตาหายไปข้างหนึ่ง หลังจากนั้นสระว่ายน้ำ ก็ต้องปิดไปเป็นเดือน ทำความสะอาด และซ่อมหลังคา จนพอเปิดมาใหม่ เริ่มมีคนมาว่ายน้ำ แล้วก็ไปสะดุดกับอะไรบางอย่างเข้า พอหยิบขึ้นมาดู เป็นลูกตาที่หายไปนั่นเอง!

https://mm88.bet/

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

八尺様 (ฮาชิชาคุซามะ) ตำนานพื้นบ้านหญิงร่างสูง

เสียงฮัมเพลง ในห้องน้ำที่ทำงาน

ย้อนอดีตรายการผี ในความทรงจำผู้ใหญ่ ที่ต้องเคยดูในวัยเด็ก