สถานีผีดุ


ช่วงปลายปี 2549 ผมได้เข้าไปทำงานเป็นคนเขียนข่าว ของสถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ที่ทำงานของผมจะเป็นตึก 4 ชั้น ชั้น 1 จะเป็นชั้นโล่งๆ เอาไว้เก็บของ และบริเวณด้านหน้าตึกจะมีการวางแผงขายของ ซึ่งเป็นแผงของเจ้าของตึกเอง ชั้น 2 จะเป็นห้องทำงานของพวกผม มีช่างกล้อง ช่างตัดต่อ นักข่าว และผมคนเขียนข่าว ชั้น 3 จะถูกทิ้งร้างไว้ ส่วนชั้น 4 เป็นห้องกระจายเสียงวิทยุท้องถิ่น และเป็นออฟฟิศของผู้อำนวยการ เวลาพวกผมจะส่งงานก็ต้องขึ้นไปที่ชั้นนี้ครับ

เรื่องมันเกิดขึ้นในวันหนึ่ง หลังจากที่ผมกับเพื่อนนักข่าวอีกคน เอางานขึ้นไปส่งที่ห้องผู้อำนวยการเสร็จครับ เวลาประมาณ 2 ทุ่ม ขณะที่ผมกับเพื่อนเดินลงบันไดมาถึงชั้น 3 พวกผมเห็นเด็ก 2 คนวิ่งลงบันไดจากชั้น 3 ลงไปชั้น 2 ส่งเสียงดังหัวเราะสนุกสนาน ผมจึงตะโกนออกไปว่า ‘น้องๆ อย่าเสียงดังครับ พี่เค้าจัดรายการอยู่ข้างบน!’ แต่เด็กๆ ไม่ฟังเลย ยังคงหัวเราะวิ่งขึ้นวิ่งลง จากชั้น 2 ก็ลงไปชั้น 1 ตอนนั้นชั้น 2 ไม่มีใครอยู่แล้ว พวกผมจึงรีบวิ่งตามลงไป แต่พอถึงชั้น 1 กลับไม่มีใครอยู่เลย? จึงเดินไปถามที่แผงขายของหน้าตึก ซึ่งเค้าบอกว่า ‘ไม่เห็นมีเด็กที่ไหนเข้าออกนะ แล้วก็ที่นี่ห้ามคนนอกเข้าด้วย..’ ตอนนั้น พวกผมได้เก็บความสงสัยเอาไว้ แต่ในใจก็เริ่มสั่นๆ ละ..

จนคืนหนึ่ง พวกผมมีโอกาสได้ไปห้องกระจายเสียงวิทยุ เพราะมีพี่ดีเจที่สนิทกันมาจัดรายการ ผมจึงเล่าเรื่องนี้ให้พี่เค้าฟัง พอฟังจบ พี่เค้าก็ชี้ให้ดูป้ายที่ติดอยู่ตรงตู้เอกสารในห้อง เป็นข้อความเขียนไว้ว่า “ห้าม! พนักงานพูดคุยเรื่องลี้ลับ หรือไสยศาสตร์ใดๆ ทั้งสิ้น” และมีลงชื่อผู้อำนวยการอีกต่างหาก พวกผมยิ่งงงกันไปใหญ่เลย ทีนี้พี่เค้าเลยจะเล่าให้ฟัง แต่ว่าให้พวกผมเงียบๆ ไว้ พี่เค้าเล่าว่า ‘ที่ชั้น 3 เนี่ย มีตั้งศาลเพียงตาไว้ ถ้าอยากเห็นต้องลองเปิดห้องเข้าไปดู ซึ่งมีความเป็นมายังไงพี่ก็ไม่รู้นะ เพราะตอนเข้ามาทำงานก็เห็นว่ามีอยู่แล้ว..’ พวกผมฟังก็อึ้งกัน เพราะปกติชั้น 3 มันก็น่ากลัวของมันอยู่แล้ว จากนั้นพี่เค้าก็เล่าให้ฟังต่อว่า

ก็เคยมีคนเจอเรื่องหลอนๆ มาเหมือนกันนะ คือก่อนหน้านี้ มีดีเจผู้หญิงเข้ามาทำงานกะดึก ก็เลยพาแฟนมารออยู่เป็นเพื่อนด้วย แต่พอจัดรายการเสร็จ แฟนหาย เธอเลยเดินลงไปหาที่ชั้น 3 ก็ได้ยินเสียงแฟนคุยอะไรอยู่ในห้อง พอเปิดห้องไปกลับเห็นแฟนนั่งคุยอยู่คนเดียว เธอเลยเรียกแฟนให้กลับบ้าน.. พอตอนกำลังเดินลงบันไดกลับ เธอถามแฟนว่า ‘เมื่อกี้คุยอะไรอยู่กับใครเหรอ?’ แฟนบอกว่า ‘ก็คุยกับพี่ผู้หญิงอยู่ไง เค้ามาเรียกไป ทำไมเหรอ?’ คำตอบทำเอาเธองงมาก เลยบอกไปว่า ‘แต่เมื่อกี้..ไม่เห็นมีใครเลยนะ!?’ และเพื่อให้หายสงสัย ทั้งคู่จึงชวนกันย้อนกลับไปดูในห้องนั้นอีกรอบ ปรากฎว่า.. ตรงที่ที่แฟนเธอนั่งคุยอยู่นั้น เป็นศาลเพียงตา!! ในห้องไม่มีใครอยู่เลย ซึ่งแปลกตรงที่ก่อนหน้านี้ ทั้งคู่ไม่มีใครเห็นศาลที่ตั้งอยู่ตรงนี้เลย!? หลังจากเหตุการณ์นั้น ดีเจผู้หญิงก็ขอลาออกทันที..

ทุกวันนี้ผมเองก็ยังไม่รู้ประวัติอะไรของที่นั่น เพราะผมเองก็ลาออกหลังจากวันนั้นเช่นกัน..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

八尺様 (ฮาชิชาคุซามะ) ตำนานพื้นบ้านหญิงร่างสูง

เสียงฮัมเพลง ในห้องน้ำที่ทำงาน

ย้อนอดีตรายการผี ในความทรงจำผู้ใหญ่ ที่ต้องเคยดูในวัยเด็ก