ตายโหงตรงศาลา


  สวัสดีครับชื่อบวกครับ มีประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองที่บอกได้เลยว่าหลอนสุดๆมาเล่าให้ฟังกันครับ บอกก่อนว่าช่วงนั้นหยุดยาวครับช่วงเทศกาลผมเลยขับรถกลับบ้านที่ต่างจังหวัด เรื่องมันเกิดขึ้นในระหว่างเดินทางนี้และครับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเด่วผมจะเล่าให้ฟังครับ ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ

เมื่อไม่นานมานี้ ช่วงก่อนวันสงกรานต์ ผมต้องเดินทางไปต่างจังหวัด เพื่อจะกลับบ้านเกิดที่จังหวัดร้อยเอ็ด ผมขับรถไปคนเดียวครับ ทีนี้พอเข้าสู่โคราช มันจะมีเส้นทางหนึ่งที่เป็นทางตรงยาวๆ ไม่มีบ้านคน ไม่มีไฟถนน มีแต่ศาลาท่ารถเก่าๆ มืดๆ ตลอดทาง จู่ๆ ผมก็ดันนึกถึงเรื่องที่พี่คนหนึ่งที่รู้จักกันเคยเล่าให้ฟัง ว่าเคยมีหญิงสาววัยรุ่นท้องอ่อนเพิ่งเลิกกับแฟน และโดนแฟนไล่ออกจากบ้าน เธอจึงมารอรถอยู่ที่ศาลาท่ารถ แต่โบกรถคันไหนก็ไม่มีใครจอดรับ.. จนพลบค่ำ มีรถโดยสารประจำทางคันหนึ่งกำลังจะผ่านมา เธอก็ออกมาโบกรถ แล้วล้ำเส้นขอบทางออกมามากเกินไป รถโดยสารก็คงไม่ทันเห็นเลยชนเธอเข้า แล้วลากไปไกลกว่า 7 ศาลา รอยเลือดนี่ยาวไปตลอดทาง เช้ามาถึงมีคนมาพบศพ และหลังจากนั้น เรื่องราวความเฮี้ยนของเธอก็ได้เริ่มต้นขึ้นครับ

คือช่วงระหว่างศาลาที่ 1 ถึง 7 ชาวบ้านมักจะเห็นเธอมายืนโบกรถตลอดทุกศาลา ยิ่งถ้าหากเป็นรถโดยสารแล้วล่ะก็ เธอจะวิ่งตามตั้งแต่ศาลาที่ 1 ยัน 7 เลย หรือบ้างก็รถดับเองที่ศาลาที่ 1 แล้วได้ยินเสียงเหมือนคนขึ้นรถ พอออกรถวิ่งต่อ ก็ไปดับอีกตรงศาลาที่ 7 แล้วพอรถออกไปใหม่ คนขับจะเห็นเธอยืนอยู่ท้ายรถตรงศาลานั้น..

ย้อนกลับมาที่ผม ผมนึกถึงเรื่องนี้ขึ้นมาก็ขนลุกสิครับ เพราะเส้นทางที่ผมกำลังจะขับผ่านไปนี่คือเส้นทางเดียวกันเลย ตอนนั้นเป็นช่วงหัวค่ำแล้วด้วย ขับไปถึงศาลาแรกก็เกือบๆ 2 ทุ่มแล้วครับ ด้วยความที่ระแวง สายตาผมก็ดันเหลือบไปเห็นพอดี มีผู้หญิงยืนอยู่ที่ศาลา! ในหัวผมคิดเลยว่า ‘เรื่องเล่านี้เป็นเรื่องจริงว่ะ!’ ผมรีบเหยียบเลยครับ ผ่านศาลาที่ 2 ก็ยังเจอ จนศาลาที่ 4 ก็ยังเจอ เจอมาตลอดทุกศาลาครับ แล้วระยะทางต่อศาลานึงก็ไม่ใช่ใกล้ๆ ด้วยสิ ผมว่าผมเจอดีเข้าแล้วแน่ๆ จนมาถึงศาลาที่ 5 นี่หนักเลยครับ พอผ่านศาลานี้เธอวิ่งตามรถผมมาเลย! มองจากกระจกเห็นสายตาจ้องเขม็งมาก ผมเหยียบที่ 120 – 140 ได้ครับ ขับเร็วกว่านี้กลัวอันตราย ช้ากว่านี้ก็กลัวตามทัน จนผมขับมาถึงศาลาที่ 7 ตามเรื่องที่ได้ฟังมาก็นึกว่าคงรอดแล้ว.. สักพักนึง รถมันเหมือนยุบลงไป ผมนี่ใจเต้นรัวเลยครับ! พอผมมองผ่านกระจกมองหลังเท่านั้นล่ะ แม่คุณเอ้ย ชัดเลย.. เธอมานั่งอยู่ในรถผมแล้ว!!! และภาพของเธอนั้นผมยังจำได้ติดตา

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

八尺様 (ฮาชิชาคุซามะ) ตำนานพื้นบ้านหญิงร่างสูง

เสียงฮัมเพลง ในห้องน้ำที่ทำงาน

ย้อนอดีตรายการผี ในความทรงจำผู้ใหญ่ ที่ต้องเคยดูในวัยเด็ก