ปี 2 สยองจัด


  สวัสดีครับมีเรื่องเล่าประสบการณ์จริงที่เกิดขึ้นกับตัวผมเองมาเล่าให้ฟังกันครับ เรื่องนี้ย้อนไปประมาณ 8 เดือนที่แล้วครับ ซึ่งเรื่องที่เจอมาผมถือว่าเป็นประสบการณ์ที่แปลกๆดีเพราะของแบบนี้ไม่ใช่จะได้เจอกันทุกคนนะครับ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรเด่วผมจะเล่าให้ฟัง ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ

เรื่องที่จะเล่านี้เกิดขึ้นสมัยผมเรียนอยู่ ปวช. ปี 2 ครับ ตอนนั้นผมเป็นคณะกรรมการนักเรียนครับ ครั้งหนึ่ง อาจารย์ได้คัดเลือกกรรมการนักเรียน 6 คน เพื่อที่จะลงไปดูพื้นที่ที่จะใช้ในการจัดนิทรรศการ และการแข่งขันทางทักษะ ที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งทางภาคอีสาน ในกลุ่ม 6 คนที่ถูกเลือกเป็นชายล้วน คือรุ่นพี่ปี 3 4 คน ปี 4 1 คน และปี 2 1 คน คือผมเอง แต่ก็มีรุ่นพี่ผู้หญิงอีกคนอาสาไปเป็นคนที่ 7 ครับ พี่แกอ้างว่าไม่ไว้ใจผู้ชาย กลัวเงินที่ออกให้จะหมดก่อน พี่แกชื่อหยก อยู่ปี 3 คนนี้แหละคือเจ้าของเรื่องที่จะเกิดขึ้นครับ

พวกเราออกเดินทางไปจนถึงวิทยาลัยแห่งนั้นก็เย็นแล้ว ก็มีผู้หญิงคนหนึ่งเหมือนเป็นอาจารย์ พาไปยังห้องพักที่ทางวิทยาลัยจัดไว้เป็น 2 ห้อง ชาย 1 หญิง 1 เท่ากับว่าพี่หยกต้องนอนคนเดียว แต่พี่หยกแกกลัว เลยจะขอมานอนด้วย แต่ฝั่งผู้ชายบอกว่า ให้ผมเป็นคนไปนอนเป็นเพื่อนแทน เพราะพวกพี่เขาจะกินเหล้ากัน ซึ่งผมไม่กิน สุดท้ายผมก็ยอมไปแต่โดยดี ลักษณะห้องจะเหมือนกันหมด คือสำหรับ 6 คนนอน ห้องน้ำอยู่ด้านหลัง ผมเลือกเตียงมุมห้อง พี่หยกแกนอนกลางห้อง.. พอเข้าห้องผมก็อาบน้ำก่อน แล้วกลับเข้ามานอนบนเตียงหยิบหนังสือมาอ่าน ส่วนพี่หยกแกก็เล่นคอมของแกไป.. ผ่านไปสักพัก อยู่ดีๆ พี่หยกก็ทักขึ้นมาว่า ‘นี่เรย์ ในเว็บบอร์ดแม่งมีคนบอกว่า หลัง 5 ทุ่ม เวลาอาบน้ำห้ามสระผม ไม่งั้นจะเจอผี..’ ผมได้ยินก็ขำครับ ไม่ใช่ว่าผมไม่เชื่อนะเรื่องผีสาง เพราะผมเองก็ถือว่าเคยเจอมาไม่น้อย แต่เรื่องบางเรื่องมันก็เกินไป เลยบอกไปว่า ‘พี่ มันจะใช่ที่ไหน ความเชื่อของคนขี้เกียจมากกว่า.. แล้วนี่ 5 ทุ่มกว่าแล้ว อย่าบอกนะว่าพี่กลัวอะ?’ พี่หยกก็ตอบกลับมาว่า ‘ก็ใช่น่ะสิ ฉันกลัว!’ ผมเลยเสนอวิธีว่า ‘เอางี้นะพี่ ตอนสระผม พี่ก็หลับตาหรือหันหลังให้กระจกแล้วกัน..’

แล้วพี่หยกก็เข้าไปอาบน้ำสระผมครับ ผ่านไปได้ไม่นาน ผมก็ได้ยินเสียงพี่หยกร้อง ‘กรี๊ดดด!’ ผมรีบวิ่งไปที่ห้องน้ำ โดยที่พี่แกยังคงร้องตลอดไม่หยุด ผมเคาะประตูเรียกพี่หยก พี่แกเปิดออกมาแล้วกระโจนมากอดผม อาการแบบคนตกใจ และยังหลับตาตลอด ผมบอก ‘พี่ล้างยาสระผมออกก่อนไหม?’ พี่แกบอกให้ผมล้างให้หน่อย.. แล้วขณะที่ล้างผมให้พี่หยก ผมเหลือบมองไปที่กระจก เห็นมีเงาสะท้อนผู้หญิงคนหนึ่งอยู่ด้วย.. พอล้างผมเสร็จ ผมก็พยุงพี่หยกกลับเข้ามาในห้อง พร้อมกับรุ่นพี่คนอื่นๆ ก็มาถามว่าเกิดอะไรขึ้น? ผมเลยบอกว่ารอพรุ่งนี้เช้าค่อยให้พี่หยกเล่าให้ฟังดีกว่า..

แล้วผมก็พาพี่หยกไปนอนที่เตียง ผมก็นั่งอยู่เตียงข้างๆ นั่นแหละ แล้วสักพักแกก็เล่าขึ้นมาเองว่า ‘ตอนฉันสระผมอยู่ก็กลัวไง เลยทำตามที่แกบอก ว่าให้หลับตา และหันหลังให้กระจก แล้วอยู่ๆ ก็รู้สึกเจ็บที่หัว เหมือนมีเล็บมาจิกหัวอะไรอย่างนั้น ทีแรกก็คิดว่าเป็นเล็บตัวเอง แต่เหมือนมันไม่ใช่มีแค่ 2 มือของฉัน แต่มีถึง 4 มือ! แล้วจากนั้นฉันก็โดนกระตุกผม พอพยายามจะปัดมือนั้นออก มันก็กระชากไปซ้ายทีขวาที จนมีครั้งหนึ่งเหมือนเท้าจะลอยจากพื้นได้เลย แรงมากๆ จนแกมาเคาะประตู จังหวะนั้นก็เผลอลืมตาจากจะหยิบผ้า ฉันก็แทบช็อค เพราะลืมตามาเห็นผู้หญิงสะแหยะยิ้มอยู่ต่อหน้า!’ ..ขณะที่แกเล่า ผมก็รู้สึกเหมือนมีลมพัดวูบเข้ามา ผมมองไปตามทิศทางลม ก็เห็นว่าประตูห้องน้ำยังเปิดอยู่ เพราะผมลืมปิด ขณะที่ผมลุกขึ้นจะไปปิด ผมก็เห็นผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ตรงหน้าประตู แล้วประตูก็ค่อยๆ ปิดลงเอง และภาพสุดท้ายที่ผมเห็น เหมือนผู้หญิงคนนั้นจะเอามือตัวเองขึ้นมาดม โดยที่ในมือเห็นเป็นกระจุกผม.. พอประตูปิดลงผมก็ไปล็อกกุญแจ และมานั่งเฝ้าพี่หยก จนเผลอหลับไป

วันต่อมาก็ต้องออกจากห้องเพื่อไปดูพื้นที่กัน ลงมาก็ได้เจอกับอาจารย์ของวิทยาลัยนั้นครับ อาจารย์เขาเห็นพวกเราดูแกตกใจมาก ถามว่า ‘เมื่อคืนพวกเธอนอนกันที่ไหนกัน?’ พี่ปี 4 ในกลุ่มคนหนึ่งแกก็ตอบไปว่า ‘นอนห้องบนตึกนี้แหละครับ..’ พออาจารย์ได้ยินคำตอบแกยิ่งตกใจหนักกว่าเดิม บอกว่า ‘ไปนอนได้ยังไง? โซนนี้ไม่ได้จัดห้องนะ และเขาห้ามมาโซนนี้กัน..’ ผมเลยบอกไปว่า ‘ก็เมื่อคืนมีคนพาเรามานอนที่นี่ครับ ห้องก็สะอาดดีนี่ครับ..’ อาจารย์เลยบอกว่า ‘งั้นไปดูกัน พวกผมก็พากันกลับขึ้นไปยังห้องที่พวกผมพัก อาจารย์แกเห็นแกเลยถาม ‘นอนกันไปได้ไง?’ แล้วพอพวกผมเดินเข้าไปดูเท่านั้นล่ะ แทบจะเป็นลมเลยครับ คือมันไม่ใช่ห้องเลยด้วยซ้ำ เตียงก็หัก ฝุ่น หยากไย่เต็มห้องไปหมด มันคือห้องร้างเลยล่ะครับ สรุปคือพวกผมถูกผีหลอกกันทั้งหมด..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

八尺様 (ฮาชิชาคุซามะ) ตำนานพื้นบ้านหญิงร่างสูง

เสียงฮัมเพลง ในห้องน้ำที่ทำงาน

ย้อนอดีตรายการผี ในความทรงจำผู้ใหญ่ ที่ต้องเคยดูในวัยเด็ก